Ra khí hư màu nâu đỏ giữa chu kỳ nên khắc phục bằng cách nào

Chào những chuyên gia nha khoa ! Cháu năm nay 24 tuổi. Tình trạng kinh nguyệt của cháu ngày trước tương đối đều và luôn kéo dài khoảng 30 ngày. Những ngày này, trước ngày kinh nguyệt khoảng 3 ngày, cháu thấy ra khí hư có màu đỏ nhưng không có mùi hôi. Cháu rất quan ngại không rõ đấy có phải là biểu hiện bệnh lý hay không? Ngóng chúng tôi Xin hỏi cháu về vấn đề này! Cháu xin cảm ơn! ( Võ Ngọc – Hải Phòng)
Tư vấn:
Chào bạn! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Đắn đo của bạn cũng là trường hợp mà nhiều phái nữ quan tâm và ước vọng được tìm hiểu. Dưới đây, chúng tôi xin được gửi lời trả lời đến bạn như sau:
Ra khí hư có màu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt là một trong các hiện trạng kì dị mà số đông các chị gặp phải. Chính vì vậy, trong thời kì gần đây có đông đảo phụ nữ thường xuyên lo lắng với chúng tôi các chuyên gia về vấn đề này và nguyện vọng được trả lời.
>>> Tìm tòi thêm tình cảnh đau bụng dưới ra khí hư màu nâu

Ra khí hư màu đỏ có sao không?

Ra khí hư màu nâu là một trong những hiên tượng khí hư khác thường mà phần nhiều phụ nữ gặp phải.
Có phần lớn nguyên do dẫn đến tình trạng dịch âm đạo có màu sắc nâu đỏ, trong đó bao gồm cả nguyên do sinh lý và tiền sử bệnh.
Muốn quyết định chính xác được căn nguyên dẫn tới khí hư có màu sắc nâu đỏ và khí hư có sắc màu nâu đỏ có sao không? Cần dựa vào các đặc tính kèm theo với trạng thái dịch âm đạo để đưa ra kết luận.
Trong vấn đề của bạn, bạn có bày tỏ với các chuyên gia là bạn gặp phải hiện tượng ra khí hư có màu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt.
Các chuyên gia cho biết: ra khí hư nâu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt có thể nguồn gốc từ ba căn nguyên chính yếu như sau.

Do chu kỳ kinh nguyệt sớm

Trước ngày phái nữ khởi đầu bước vào chu kỳ kinh nguyệt, hàm lượng estrogen và progesterone sẽ giảm dần. Cùng với đấy, quy trình tưới máu và làm dày màng nhầy của tử cung cũng không còn tiếp diễn.
Điều này khiến cho màng nhầy tử cung dần thoái hóa và bong ra trong những ngày nguyệt san.
Khối lượng tịnh Protaglandin được sản sinh trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ kích thích lên các cơ tử cung, nhằm kích ứng co bóp và tống máu kinh ra ngoài được thuận lợi.
Tuy vậy, trong 1 vài trường hợp: Vào thời điểm trước kỳ nguyệt san, do niêm mạc tử cung thoái hóa sớm, bong ra và lẫn vào với khí hư, nên 1 vài phụ nữ sẽ có hiện tượng ra khí hư nâu đỏkhông mùi trước chu kỳ kinh nguyệt.
Đây là hiện tượng tuyệt đối bình thường và phái nữ không phải cần quá âu lo.

Do rối loạn hoocmon

Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể cũng là một trong các căn nguyên dẫn đến trạng thái đổi khác sắc màu dịch âm đạo và gây ra dịch âm đạo có sắc màu nâu đỏ.
một số nguyên nhân chủ yếu dẫn tới trạng thái rối loạn nội tiết tố như sau:
- Lạm dụng thuốc Phòng tránh thai khẩn cấp, thuốc điều hòa kinh nguyệt
- Có chương trình dinh dưỡng không phù hợp.
- Thường xuyên bị phân vân, căng thẳng quá mức…
Ở mức độ nhẹ, hiện trạng rối loạn sắc tố hoàn toàn có thể sửa sang được khi chị em em khắc phục chính sách dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp.
Trái lại, nếu tình cảnh rối loạn sắc tố của bạn xảy ra nghiêm coi trọng hơn, người bệnh nên tới ngay các phòng khám phụ khoa để được khám, tìm hiểu căn nguyên và hướng dẫn chữa trị hòa hợp.

Dấu hiệu báo bạn đã có thai

Nếu bạn có quan hệ tình dục và bị ra khí hư có màu nâu trước kỳ kinh nguyệt, nhưng sau đấy bị chậm kinh, bặt kinh… Thì đấy hoàn toàn có thể là triệu chứng cho thấy bạn đang mang thai.
Sau đó có quan hệ tình dục, tinh trùng của nam giới sẽ dịch chuyển vào bên trong và thụ tinh với trứng để hình thành trứng đã thụ tinh. Sau một thời gian, trứng đã thụ tinh sẽ chỉ trong thời gian ngắn nhất làm tổ tại tử cung.
Trong quy trình làm tổ đó, trứng đã thụ tinh sẽ làm bong ra một phần nhỏ niêm mạc tử cung và chảy ra ngoài, từ đó làm nên khí hư có sắc màu nâu đỏ không có mùi.
Trong tình huống của bạn, các chuyên gia cho rằng: Bạn không nên quá e sợ, vì khí hư có màu nâu đỏ không mùi ra trước kỳ kinh là tình cảnh không đáng bị lo ngại. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để khám và kiểm soát sức khỏe. Vấn đề này không chỉ mình giúp bạn yên tâm hơn về hiện tượng sức khỏe, mà còn sớm phát hiện các dị thường để có các cách thức ứng phó phù hợp nhất.
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi phòng khám phụ khoa An Việt về ra khí hư có màu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt có sao không? Nếu bạn còn lưỡng lự hãy bày tỏ với chúng tôi qua số 1900 2838 để được giải đáp bởi các chuyên gia.

Đăng nhận xét