Triệu chứng vôi hóa khớp vai

Vôi hóa khớp vai gây đau nhức khớp vai từng đợt và dễ tái nhiễm mỗi khi sửa đổi thời tiết, khó điều trị dứt điểm với phương án uống thuốc và tiêm corticoid vào vai. Vậy vôi hóa khớp vai bởi vì đâu? Làm thế nào để khắc phục vôi hóa khớp vai hiện nay?

Vôi hóa khớp vai bệnh bởi thoái hóa khớp tạo nên. Trong bệnh lý thoái hóa xương khớp, hội chứng vôi hóa khớp là gì dẫn tới sự hình thành một vài chồi gai, chồi xương ở đầu xương, thân đốt sống hoặc dây chằng và cọ sát với xương, dây thần kinh… làm cho các cơn đau nhức kinh khủng.

Bệnh vôi hóa khớp vai xảy ra rất phổ biến ở chị em sau 45 tuổi với một số dấu hiệu tiêu biểu :

- Nếu dính vôi hóa khớp via ban đầu sẽ góp mặt một số cơn đau ở vai, rồi sau đó mới lây xuống vùng bả vai, cánh tay, bàn tay (nếu bị chèn ép và dây thần kinh liên chi)

- Đau tăng khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi.

- Đau nặng về đêm, nằm nghiêng bên vai đau sẽ nhìn thấy đau tăng mạnh.

- Có hội chứng cứng khớp vai vào buổi sáng sau khi thức dậy.

- Lực vai và cánh tay giảm, giơ tay, vung tay khó khăn…

Vôi hóa khớp vai cần chữa bệnh sớm bằng những biện pháp kháng viêm giảm đau và vật lý trị liệu hoặc tiêm corticoid sẽ rất hiệu nghiệm với điều kiện phải tiêm đúng vị trí và kỹ thuật bởi chuyên gia chuyên khoa khớp vai, nếu không sẽ bị di chứng vì tiêm corticoid rất cao.

Làm thế nào để kiếm soát bệnh vôi hóa khớp vai

Tuyệt đối không nên nghiêng đầu vác nặng trên vai, cúi cõng trên lưng, xách nặng một bên. Giảm thiểu mang vác các đồ quá nặng hãy chia nó làm nhiều lần.

Nếu như bạn làm việc trí óc phải ngồi lâu một chỗ, hãy đứng dậy đi lại vận động thân thể một chút cho linh hoạt do ngồi lâu mãi một tư thế cột sống mắc áp lực.

Một chế độ dinh dưỡng thích hợp sẽ rất hỗ trợ cải thiện bệnh vôi hóa khớp vai công hiệu. Người bị vôi hóa khớp nên bổ sung các kiểu thực phẩm chứa nhiều can xi như sữa, những sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua,… Bổ sung một vài thực phẩm này thích hợp trong một vài bữa ăn thường xuyên sẽ giúp người bị bệnh cải thiện đáng kể tình huống vôi hóa sụn khớp.

Rèn luyện cơ thể hàng ngày bằng phác đồ tập thể dục hay tham gia một vài môn thể thao như khiêu vũ, bơi lội, đạp xe đạp…để tăng cường lưu thông máu nuôi dưỡng các khớp.

Bên cạnh đó cần thăm khám thể trạng thường ngày và chấp hành các đề nghị chữa trị từ các bác sĩ để điều chữa trị vôi hóa khớp vai của mình hạn chế.

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về bệnh vôi hóa khớp vai và các bệnh điều trị vôi hóa khớp gối bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh Viện AN Việt qua hotline 19002838 để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp thắc mắc của bạn.

Đăng nhận xét